Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

TPBank ký thỏa thuận hợp tác cùng Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia

Sáng ngày 14/6 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) đã ký kết thỏa thuận hợp tác cùng với Quỹ đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF), đem đến những ưu đãi lãi suất và nguồn vốn mới hỗ trợ các doanh nghiệp trong công cuộc ứng dụng và chuyển giao công nghệ.

Trong bối cảnh hiện tại, do biến động thị trường, chi phí tài chính của các doanh nghiệp đã tăng khá cao làm ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam cần phải tăng cường đổi mới số, đem công nghệ ứng dụng vào trong quy trình sản xuất, rút ngắn quy trình hoạt động, cung cấp những sản phẩm hiệu quả cao với giá thành tốt hơn, phục vụ cho xã hội cho nền kinh tế cho người dân.

Được thành lập theo Quyết định số 1342/QĐ-TTg ngày 05/08/2011 của Thủ tướng Chính phủ với vốn điều lệ 2.000 tỷ đồng, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (Tên giao dịch quốc tế là National Technology Innovation Foundation, viết tắt là NATIF) là quỹ tài chính nhà nước ngoài ngân sách trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ, hoạt động không vì mục đích lợi nhuận, thực hiện chức năng cho vay ưu đãi, hỗ trợ lãi suất vay, bảo lãnh để vay vốn và hỗ trợ vốn (gọi chung là hỗ trợ tài chính) cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân thực hiện nghiên cứu, ứng dụng, chuyển giao, đổi mới và hoàn thiện công nghệ.

Ông Trần Văn Tùng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Chủ tịch Quỹ NATIF phát biểu tại biểu lễ

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ, Chủ tịch Quỹ NATIF chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn rằng, với nền tảng công nghệ vững chắc, khả năng quản trị rủi ro theo chuẩn quốc tế của TPBank kết hợp với chuyên môn trong khoa học công nghệ của Quỹ sẽ đem đến những cơ hội tiếp cận nguồn vốn tốt nhất cho các doanh nghiệp đang mong muốn đổi mới số trong sản xuất kinh doanh. Việc đầu tư đúng hướng, đúng đối tượng sẽ đem lại những kết quả tốt nhất, hiệu quả cao nhất, hiện thực hóa mong muốn của Chính phủ với phương châm “Khoa học công nghệ là động lực, là phương án để phát triển các doanh nghiệp”.

Ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank phát biểu tại buổi lễ

Ông Nguyễn Hưng – Tổng Giám đốc TPBank khẳng định trách nhiệm xã hội và vai trò của TPBank trong việc hợp tác cùng Quỹ NATIF khi hoàn toàn không đặt nặng câu chuyện lợi nhuận. “Chúng tôi chính là ví dụ điển hình trong việc đầu tư công nghệ đem đến sự lột xác hoàn toàn cho TPBank. Sau 10 năm, từ một ngân hàng trong diện buộc phải tái cơ cấu, TPBank nay đã trở thành một trong những ngân hàng thương mại uy tín hàng đầu, phục vụ hàng triệu khách hàng qua kênh số”. Thông qua hợp tác lần này, TPBank mong muốn các doanh nghiệp có cơ hội được tiếp cận với nguồn vốn có bước giá thấp, nhiều ưu đãi, đồng thời phát triển ứng dụng, đổi mới công nghệ trong doanh nghiệp, cung cấp và sản xuất những sản phẩm có giá thành tốt hơn, phục vụ cho xã hội, cho nền kinh tế, cho người dân. Với mạng lưới trải rộng khắp cả nước, cùng với khả năng kiểm soát chất lượng hoạt động tín dụng tốt, TPBank hoàn toàn tự tin khi kết hợp với Quỹ NATIF trong việc tìm kiếm và hỗ trợ cho các khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn phù hợp với các tiêu chí mà Quỹ đang triển khai.

Các đại biểu chụp ảnh tại Lễ ký kết hợp tác

Theo thỏa thuận hợp tác, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia NATIF sẽ giao vốn cho TPBank để cho doanh nghiệp vay vốn thực hiện các dự án chuyển giao, đổi mới, hoàn thiện công nghệ. TPBank sẽ hoàn toàn chủ động trong việc thẩm định doanh nghiệp và cho vay vốn. Nguồn vốn được sử dụng để cho vay là nguồn vốn của NATIF chuyển giao cho TPBank theo từng Hợp đồng giao nhận vốn vay cụ thể được ký kết giữa các Bên.

Ánh Dương

Tổ Quốc

 

 

Các thông báo khác