Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp và làm việc với Đại sứ I-xra-en tại Việt Nam Nadav Eshcar

Sáng ngày 27/4, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt đã có buổi tiếp và làm việc với Đại sứ I-xra-en, Ngài Nadav Eshcar. Tham dự buổi tiếp có Bà Shirel Levi, Phó Đại sứ I-xra-en và cán bộ Đại sứ quán I-xra-en tại Hà Nội; về phía Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) có Lãnh đạo Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia, Lãnh đạo Vụ Hợp tác quốc tế và Lãnh đạo Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp KH&CN.

Mặc dù cục diện chính trị, bối cảnh thế giới có nhiều thay đổi, nhất là sự tác động mạnh mẽ của đại dịch Covid-19 nhưng quan hệ giữa hai nước Việt Nam và I-xra-en vẫn tiếp tục được củng cố và phát triển trong những năm qua.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt tiếp và làm việc với Đại sứ I-xra-en

Hai bên đã điểm lại những quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực nói chung cũng như về khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo kể từ Kỳ họp lần thứ 2 Ủy ban liên Chính phủ đến nay. Trong đó nổi bật là hai bên đã đang dần đi đến kết thúc đàm phán Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam – I-xra-en, khởi động đàm phán Hiệp định hợp tác song phương về lao động, ký Nghị định thư sửa đổi Hiệp định vận chuyển hàng không, đồng hỗ trợ các dự án hợp tác nghiên cứu chung về bệnh truyền nhiễm qua vi-rút, duy trì triển khai Chương trình thực tập sinh nông nghiệp, hợp tác về hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hai bên bày tỏ ý chí mạnh mẽ tiếp tục củng cố, thúc đẩy triển khai có hiệu quả các văn bản đã ký kết giữa hai nước, đưa quan hệ hợp tác song phương hai nước trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu và thực chất, nhất là trong các lĩnh vực hai bên có thế mạnh và nhu cầu, đóng góp cho các mục tiêu phát triển quốc gia bền vững. Kỳ họp lần thứ 3 Ủy ban liên Chính phủ Việt Nam – I-xra-en dự kiến được tổ chức vào Quý 3-4/2022.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chụp ảnh chung với Đại sứ và đoàn

Những bài viết liên quan

Tin mới nhất