Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia ký thoả thuận hợp tác cùng Ngân hàng TMCP Quân đội (MB)

Chiều ngày 10/05/2023, tại Hà Nội, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia (NATIF) và Ngân hàng Quân đội (MB) đã tổ chức Lễ ký kết hợp tác cho vay giữa hai bên. Tham dự buổi Lễ, có Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ, Chủ tịch Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia Trần Văn Tùng và ông Lưu Trung Thái, Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Quân đội và các cán bộ Quỹ NATIF, MB.

Tại buổi Lễ, Thứ trưởng Trần Văn Tùng đã chia sẻ về hoạt động của Quỹ NATIF trong thời gian vừa qua, với nhiệm vụ hỗ trợ doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh gắn với ứng dụng, chuyển giao và đổi mới công nghệ theo tinh thần Nghị quyết số 20 Hội nghị lần thứ sáu Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XI. Đồng thời, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cũng đã bày tỏ sự tin tưởng với những đặc trưng văn hóa, cách thức tổ chức của một doanh nghiệp quân đội, MB sẽ hỗ trợ tích cực để Quỹ lựa chọn các doanh nghiệp tiềm năng có cơ hội tiếp xúc và sử dụng hiệu quả nguồn vốn để đổi mới công nghệ.

Thứ trưởng Bộ Khoa học công nghệ Trần Văn Tùng

Chia sẻ tại buổi lễ, Chủ tịch HĐQT Lưu Trung Thái cho biết, hiện tại MB phục vụ hơn 150 nghìn doanh nghiệp, trong đó nhiều doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ. Triển khai chiến lược giai đoạn 2022 – 2026, MB hướng đến tầm nhìn trở thành Doanh nghiệp số, phát triển cả 3 phân khúc: khách hàng cá nhân, khách hàng vừa và nhỏ, khách hàng lớn. Đánh giá số lượng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ hiện nay có đầu tư không lớn nhưng là đối tượng tiềm năng do có nhiều đổi mới, sáng tạo, Chủ tịch Lưu Trung Thái khẳng định hợp tác lần này với Quỹ NATIF sẽ là khởi đầu quan trọng. MB hoạt động với quy mô của một tập đoàn tài chính đa năng, gồm ngân hàng mẹ và 6 công ty con hoạt động trong các lĩnh vực chứng khoán, bảo hiểm, bảo hiểm nhân thọ, quản lý quỹ, quản lý nợ và khai thác tài sản, tài chính tiêu dùng.

                                   Chủ tịch HĐQT MB Lưu Trung Thái

Theo thỏa thuận hợp tác, Quỹ NATIF sẽ giao vốn cho MB để cho doanh nghiệp vay vốn thực hiện các dự án chuyển giao, đổi mới, hoàn thiện công nghệ. MB áp dụng quy định pháp luật về hoạt động vay vốn của các tổ chức tín dụng, tổ chức tài chính để tiếp nhận vốn từ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia; nguồn vốn được sử dụng để cho vay là nguồn vốn của NATIF chuyển giao cho MB theo từng Hợp đồng giao nhận vốn vay cụ thể được ký kết giữa các Bên. NATIF sẽ trả phí cho vay gián tiếp cho MB theo quy định.

         Đại diện 2 bên thực hiện ký kết hợp tác

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Các thông báo khác