Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

Công bố Quyết định bổ nhiệm Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ

Chiều ngày 20/11/2023, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ bổ nhiệm đồng chí Hoàng Minh giữ chức Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN).

Tại buổi Lễ, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, đồng chí Huỳnh Thành Đạt – Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ KH&CN đã trao Quyết định số 1344/QĐ-TTg ngày 14/11/2023 của Thủ tướng Chính phủ về việc bổ nhiệm ông Hoàng Minh – Giám đốc Học viện Khoa học, Công nghệ và Đổi mới sáng tạo giữ chức Thứ trưởng Bộ KH&CN.

Toàn cảnh buổi Lễ.

­ Thay mặt Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ KH&CN, Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt chúc mừng tân Thứ trưởng Hoàng Minh. Bộ trưởng cho biết, Bộ và ngành KH&CN đang tập trung triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ và giải pháp để KH&CN đóng góp tích cực vào hoàn thành các mục tiêu phát triển kinh tế – xã hội của nhiệm kỳ Đại hội XIII; đồng thời, triển khai thực hiện các chủ trương, định hướng về phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo (KH,CN&ĐMST) bám sát chiến lược phát triển kinh tế – xã hội giai đoạn 2021-2030. Giai đoạn tới đặt ra yêu cầu công tác quản lý nhà nước về KH&CN phải tiếp tục đổi mới mạnh mẽ tư duy, hoàn thiện thể chế, tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, khơi dậy mọi tiềm năng, nguồn lực, tạo động lực mới cho phát triển KH,CN&ĐMST của đất nước gắn với ứng dụng mạnh mẽ những thành tựu của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; làm rõ nội hàm quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo, xây dựng hành lang pháp lý và chỉ đạo triển khai công tác quản lý nhà nước về đổi mới sáng tạo. Đây là những định hướng lớn, những nhiệm vụ chủ yếu đang đặt ra cho công tác tham mưu, lãnh đạo, điều hành của tập thể Ban cán sự đảng, Lãnh đạo Bộ.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt phát biểu tại buổi Lễ.

Bộ trưởng tin tưởng và hy vọng, với quá trình công tác, phấn đấu, rèn luyện qua nhiều vị trí khác nhau, trong đó có những đóng góp đối với sự nghiệp phát triển KH,CN&ĐMST trên cương vị là Giám đốc Học viện KH,CN&ĐMST, đồng chí Hoàng Minh sẽ cùng tập thể Ban cán sự đảng Bộ KH&CN tiếp tục phát huy truyền thống đoàn kết, thống nhất, hợp tác và chia sẻ vì công việc chung, vì sự phát triển của Bộ và của ngành KH&CN.

Tân Thứ trưởng Bộ KH&CN Hoàng Minh phát biểu nhận nhiệm vụ.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, tân Thứ trưởng Hoàng Minh bày tỏ lời cảm ơn chân thành nhất tới Ban Bí thư Trung ương Đảng, Ban cán sự Đảng Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đã tin tưởng và trao cho đồng chí nhiệm vụ mới; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tập thể Ban cán sự Đảng Bộ, các đồng chí Lãnh đạo Bộ KH&CN qua các thời kỳ, đặc biệt là cá nhân Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt. Thứ trưởng gửi lời cảm ơn Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Đảng ủy Bộ, các đơn vị thuộc Bộ, các đồng chí cán bộ chủ chốt và toàn thể công chức, viên chức, người lao động của Bộ, đặc biệt là Học viện KH,CN&ĐMST nơi đồng chí công tác.

Tân Thứ trưởng Hoàng Minh khẳng định, đồng chí sẽ luôn cầu thị, lắng nghe và học tập để không ngừng nâng cao trình độ; thường xuyên tu dưỡng, rèn luyện phẩm chất đạo đức; tích cực nghiên cứu lý luận, bám sát thực tiễn; vận dụng và phát huy tối đa những kiến thức, kinh nghiệm đã tích lũy được trong quá trình công tác vừa qua để phục vụ sự phát triển của Ngành và các nhiệm vụ chính trị của Bộ KH&CN được Đảng, Quốc hội, Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ giao phó. Thứ trưởng Hoàng Minh mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ kinh nghiệm quý báu của các đồng chí trong Ban cán sự Đảng, tập thể Lãnh đạo Bộ và của các đồng chí lãnh đạo đi trước; sự hợp tác, chia sẻ, đồng hành của các đồng chí, đồng nghiệp, các đơn vị và tổ chức chính trị – xã hội trong Bộ và ngoài Bộ để đồng chí hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bộ trưởng Huỳnh Thành Đạt, Thứ trưởng Bùi Thế Duy, Thứ trưởng Lê Xuân Định, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang, Thứ trưởng Trần Hồng Thái và tân Thứ trưởng Hoàng Minh chụp ảnh lưu niệm.

Nguồn: Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển truyền thông KH&CN

Những bài viết liên quan

Tin mới nhất