Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia

Ngày 29 tháng 12 vừa qua, tại trụ sở 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia đã tổ chức Hội nghị tổng kết Đảng năm 2020 đồng thời đề ra phương hướng và nhiệm vụ cho năm mới 2021 do đồng chí Nguyễn Thị Phượng, Bí thư Chi bộ chủ trì hội nghị.

Hội nghị nhằm đánh giá kết quả lãnh đạo của cấp uỷ chi bộ, về việc lãnh đạo chi bộ, chính quyền trong việc thực hiện mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, đồng thời thực hiện các nhiệm vụ đã được nêu ra trong Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp. Kết quả tổ chức thực hiện cuộc vận động: “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Về dự hội nghị có đồng chí Đỗ Tiến Dũng, Uỷ viên BCH Đảng ủy Bộ KH&CN, phụ trách khối các Quỹ khoa học, cùng các Đảng viên trong chi bộ Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Phượng – Bí thư chi bộ đã báo cáo đánh giá kết quả công tác lãnh đạo của chi bộ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021. Năm 2020 và cả những năm 2018, 2019, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia gặp nhiều khó khăn trong công tác xây dựng các các văn bản mới và xin ý kiến của các bộ ban ngành để trình Thủ tướng Chính phủ để ra Điều lệ hoạt động mới cũng như xử lý và thanh quyết toán các nhiệm vụ đã được ký hợp đồng. Tuy nhiên, tập thể chi bộ quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia vẫn luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo của Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Chi bộ, cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ. Đảng viên trong Chi bộ luôn thực hiện nghiêm túc sự chỉ đạo điều hành của Chi ủy, lãnh đạo Quỹ, sinh hoạt chi bộ định kỳ thường xuyên và luôn có ý thức phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Về công tác chuyên môn, các nhiệm vụ khoa học và công nghệ do Quỹ xem xét, tài trợ đã đem lại hiệu quả kinh tế cao cho doanh nghiệp và xã hội. Báo cáo cũng nêu ra những ưu và nhược điểm trong năm qua của chi bộ Quỹ. Về phương hướng và nhiệm vụ trong thời gian tới, Chi ủy cũng đã đề ra phương hướng cũng như chỉ tiêu cụ thể để phấn đấu thực hiện. Đồng thời đề xuất các nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong năm 2021.

Cũng tại hội nghị, Chi ủy đã có báo cáo kết quả hoạt động và kiểm điểm của Chi uỷ năm 2020, đồng thời nghiêm túc đánh giá những hoạt động đã đạt được, những mặt hạn chế cần phải khắc phục trong thời gian tới.

Các ý kiến tham luận tại hội nghị và ý kiến chỉ đạo của đại diện Đảng uỷ Bộ KH&CN giúp chi bộ Quỹ có những định hướng rõ hơn các hoạt động trong thời gian tới. Sau gần 2 giờ làm việc, Hội nghị tổng kết chi bộ năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021 của chi bộ Quỹ ĐMCNQG đã thành công tốt đẹp và đã đánh giá đầy đủ những mặt hoạt động của chi bộ. Các phương hướng, nhiệm vụ của năm 2021 đã được toàn Hội nghị thống nhất thông qua nhằm thúc đẩy các hoạt động của Chi bộ đạt được kết quả tốt trong thời gian tới

Những bài viết liên quan

Tin mới nhất