Số 39 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội

024 3943 71 30

natif@most.gov.vn

Hỗ trợ đoàn chuyên gia Hàn Quốc của Chương trình chia sẻ tri thức 23/24 KSP làm việc tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Trong khuôn khổ trao đổi hợp tác khoa học công nghệ, ngày 23/4/2024, tại Hà Nội, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam (Viện Hàn lâm) phối hợp Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia tiếp và làm việc với Đoàn chuyên gia Hàn Quốc theo Chương trình chia sẻ tri thức 23/24 KSP của Chính phủ Hàn Quốc. Về phía Viện Hàn lâm có PGS.TS. Phan Tiến Dũng – Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ, TS. Hoàng Hà – Phó Trưởng Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ và TS. Đặng Quang Hưng – Phó Trưởng Ban Hợp tác quốc tế tham gia tiếp đoàn. Về phía Đoàn chuyên gia Hàn Quốc có ông Hunjun, Lee – Giám đốc Trụ sở toàn cầu của Hiệp hội INNOBIZ; ông Minseok, Kang – Quản lý dự án Global Hàn Quốc của Hiệp hội INNOBIZ; ông Sungho, Han – Nghiên cứu viên của Nextelligence; ông Sungchul, Yoon – CEO của Công ty Yoon & Tư vấn; ông Chulwoo, Lee – CEO của Creditpack tham gia buổi làm việc.

Toàn cảnh buổi làm việc

Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia phối hợp với Viện Phát triển Hàn Quốc (KDI) và Hiệp hội doanh nghiệp nhỏ và vừa Hàn Quốc (INNOBIZ) tiến hành Chương trình chia sẻ tri thức 23/24 KSP của Chính phủ Hàn Quốc tại Việt Nam thông qua Dự án “Phát triển doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo và doanh nghiệp vừa và nhỏ đổi mới công nghệ” với mục tiêu phát triển chính sách đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa ở Việt Nam, từ đó có thể xây dựng hệ sinh thái đổi mới công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Phát biểu khai mạc buổi làm việc, PGS.TS. Phan Tiến Dũng đại diện Viện Hàn lâm chào mừng các chuyên gia và đồng nghiệp Hàn Quốc đã đến thăm và làm việc tại Viện Hàn lâm. Viện Hàn lâm là cơ quan nghiên cứu thuộc Chính phủ, thực hiện chức năng nghiên cứu cơ bản về khoa học tự nhiên và phát triển công nghệ; cung cấp luận cứ khoa học cho công tác quản lý khoa học, công nghệ và xây dựng chính sách, chiến lược, quy hoạch phát triển kinh tế, xã hội; đào tạo nhân lực khoa học, công nghệ có trình độ cao theo quy định của pháp luật. Thời gian gần đây, Viện Hàn lâm đẩy mạnh hướng ứng dụng triển khai, thể hiện rõ qua những kết quả đã đạt được ở nhiều mặt, từ những nhiệm vụ khoa học công nghệ đem lại sự phát triển về kinh tế – xã hội cho địa phương, doanh nghiệp đến những thành tựu về sở hữu trí tuệ cũng như triển khai luôn dẫn đầu trong cả nước và được quốc tế ghi nhận. Chính những kết quả thiết thực đó đã là tiền đề vững chắc, tạo nên vị thế và danh tiếng của Viện Hàn lâm, thu hút không chỉ các Bộ, ngành, địa phương có mong muốn ký kết, mà các đối tác quốc tế cũng đến đề nghị hợp tác.

PGS.TS. Phan Tiến Dũng chào mừng chuyến thăm và làm việc của Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia và Đoàn chuyên gia Hàn Quốc

Đánh giá cao những kết quả đã đạt được của Viện Hàn lâm, ông Hunjun, Lee – Giám đốc Trụ sở toàn cầu của Hiệp hội INNOBIZ cho biết thêm, Viện Khoa học và Công nghệ Hàn Quốc (KIST) tại Hàn Quốc cũng có mô hình hoạt động tương tự. Nhận thấy sự thống nhất, đồng bộ trong triển khai của các tổ chức, đơn vị sự nghiệp coi trọng và thúc đẩy khoa học và công nghệ giữ vai trò là động lực phát triển đất nước, ông Hunjun, Lee bày tỏ sự quan tâm đến quá trình hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp vừa và nhỏ của các đơn vị nghiên cứu có vai trò dẫn dắt như Viện Hàn lâm, cũng như mong muốn tìm hiểu các khó khăn trong quá trình xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, để có những phương án, cách thức hỗ trợ phù hợp cả về tài chính cũng như kỹ thuật nhằm đạt được mục tiêu của Chương trình 23/24 KSP.

Hai bên đã bàn thảo rất nhiều nội dung trọng tâm về tầm nhìn chiến lược, lộ trình phát triển, các hướng nghiên cứu chính, chính sách hỗ trợ, phương án triển khai… Kết luận cuộc họp, hai bên đều bày tỏ mong muốn tiếp tục hợp tác trong những dự án cụ thể, như hỗ trợ cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia trong các loại hình đề tài nhiệm vụ cấp Viện Hàn lâm, để làm sâu sắc và rõ nét hơn chất lượng của kết quả nghiên cứu được ứng dụng tại doanh nghiệp, đồng thời củng cố và mở rộng thị trường, tạo đà cho doanh nghiệp, đặc biệt là doanh nghiệp khởi nghiệp, có nhiều cơ hội thành công hơn.

Bế mạc cuộc họp, PGS.TS. Phan Tiến Dũng bày tỏ vui mừng về những kết quả đã thu được sau buổi làm việc, và chúc đoàn chuyên gia Hàn Quốc có chuyến công tác tốt đẹp tại Việt Nam, cũng như dự án sẽ triển khai thuận lợi, đồng thời khẳng định Viện Hàn lâm luôn là một đối tác tin cậy, sẵn sàng hợp tác.

Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Quỹ Đổi mới công nghệ quốc gia và Đoàn chuyên gia Hàn Quốc chụp ảnh lưu niệm nhân chuyến thăm và làm việc tại Viện

Nguồn tin: Ban Ứng dụng và Triển khai công nghệ
Ảnh và xử lý tin: Thanh Hà

Những bài viết liên quan

Tin mới nhất